Vài chú ý quan trọng khi in ấn thiết kế catalogue

Catalogue là một ấn phẩm in ấn không thể thiếu đối với từng doanh nghiệp hoạt động dù trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất hay thương mại. In catalogue số lượng ít sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng đầy đủ thông tin cũng như sản phẩm của đơn vị mình, đồng thời tạo thuận lợi trong giao dịch, ký kết hợp đồng, đi đến kết quả tốt đẹp. Catalogue (catalog, catalo) không chỉ đơn thuần là ấn phẩm quảng cáo mà qua đó nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của từng công ty.In Catalogue là công việc cần thiết để tạo đà phát triển mạnh mẽ và là nơi mà khách hàng tự do tìm hiểu từng tính năng và tiện ích của mỗi sản phẩm. Từ đó khách hàng có những quyết định nên mua sản phẩm, dịch vụ thông qua việc so sánh giữa các chủng loại, mẫu mã sản phẩm của doanh nghiệp bạn với những sản phẩm cùng loại mà các doanh nghiệp khác sản xuất.

Những chú ý quan trọng khi thiết kế catalogue:

– Bố cục một cuốn catalogue có những ý chính như sau: Phần trang bìa đầu và bìa cuối, giới thiệu một cách ngắn gọn bằng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm hay dịch vụ. Sử dụng hình ảnh mang tính cảm xúc cao, tránh đi vào chi tiết. Phần trang trong, sẽ giới thiệu qua về công ty trong 1 trang ngắn gọn, sau đó là phân loại và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi. Các trang cuối của catalogue sẽ là những thông tin hỗ trợ cho công việc bán hàng như: dịch vụ, liên hệ…

Phải hiểu rõ mục đích in catalogue la gi ? Catalogue dùng để quảng bá sản phẩm rộng rãi đối với công chúng , và giới thiệu thông tin doanh nghiệp một cách đầy đủ , qua đó truyền đạt hình ảnh trực tiếp đến với các khách hàng tiềm năng . Thông qua nội dung của một cuốn catalogue các khách hàng đối tác có 1 cái nhìn tổng quát về năng lực của công ty, góp phần năng cao được vị trí thương hiệu của bạn.Do vậy khi thiết kế, khách hàng thường tham lam đưa rất nhiều thông tin không cần thiết như hình ảnh nhà máy, năng lực sản xuất… Việc đưa nội dung này làm loãng thông tin và làm mất sự tập trung của khách hàng làm giảm hiệu quả về mặt nhận thức thị giác. Cuốn catalogue, hãy để nó chỉ tập trung giới thiệu về sản phẩm

_ Quy cách: kích thước như thế nào? Khổ A4 hay khổ đặc biệt, dọc ngang hay vuông? Tuỳ thuộc loại sản phẩm, cần đưa ra một kích thước hợp lý. Ví dụ: một cuốn catalogue khổ 210×210 (loại khổ vuông cho giấy A4) sẽ tạo cảm giác đặc biệt cho người xem. Nó có thể phù hợp với một sản phẩm đồ nội thất. Một cuốn khổ A4 trình bày ngang (rộng 297 x cao 210) xem ra hợp lý với việc giới thiệu các dự án bất động sản hoặc khách sạn

Để có một cuốn catalogue hiệu quả bạn cần xác định rõ mục tiêu và chiến lượt  mà muốn truyền đạt đến khách hàng , những gì bạn muốn để lại sâu trong tâm trí khách hàng.Catalogue mang tính chất dùng để tra cứu thông tin một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Nếu số lượng trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang cuốn catalogue sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure gập đôi hoặc gập 3. Cần phân biệt rõ điều này để khi trao đổi với nhà thiết kế, cách gọi được chính xác nhất.Một thiết kế catalogue đẹp là rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến quyết định thành công của doanh nghiệp bởi catalog được coi như một cửa hàng trưng bày sản phẩm, để có được sự thu hút của khác hàng ngay khi bước chân vào gian hàng, nó phải được sắp xếp một cách trình tự và khoa học, các sản phẩm với những màu sắc ấn tượng, hài hòa, dễ dàng tìm kiếm, dễ dàng điều hướng đến các sản phẩm mà khách hàng quan tâm, tạo ra các hệ thống phân cấp danh mục và các mối quan hệ giữa các loại và các sản phẩm có trong danh mục hoặc các danh mục khác nhau.

Tags : báo giá in catalogue

Tags:
Bài viết khác

Liên hệ với nhóm in

    [recaptcha]